QUÊN CLOUD ĐI, MULTI- CLOUD MỚI LÀ TƯƠNG LAI

Thứ năm | 14.12.2017 | 18:41

Quên Cloud đi, Multi- Cloud mới là tương lai

Gần 1/3 các doanh nghiệp làm việc với bốn hoặc nhiều hơn các nhà cung cấp điện toán đám mây – Cloud Computing. Điều gì đang thúc đẩy xu hướng này?

Điện toán đám mây – Cloud Computing được cho là đơn giản hóa môi trường làm việc. Theo một nghiên cứu gần đây của Microsoft và 451 Research, gần 1/3 các doanh nghiệp làm việc với bốn hoặc nhiều hơn các nhà cung cấp điện toán đám mây – Cloud Computing. Có vẻ như multi-cloud là tương lai của điện toán đám mây – Cloud Computing. Nhưng điều gì đang thúc đẩy xu hướng này?

Một số doanh nghiệp đơn giản chỉ muốn có nhiều hơn 1 lựa chọn – sử dụng nhiều nhà cung cấp Cloud để hỗ trợ các ứng dụng và khối lượng công việc khác nhau, có nghĩa là họ có thể lựa chọn giải pháp phù hợp nhất với nhu cầu của họ. Ví dụ, các ứng dụng có thể chạy được ngay cả khi nguồn điện bị mất hoặc có thể mở rộng hoặc làm giảm dung lượng của chúng tùy thuộc vào khối lượng công việc.

Các bộ phận khác trong cùng một tổ chức có thể cần quản lý khách hàng và các công cụ phân tích và mô hình hóa dữ liệu có sẵn ở bất kỳ đâu trên thế giới để nâng cao năng suất.

Sử dụng mô hình cloud đơn buộc các doanh nghiệp phải thỏa hiệp đánh đổi môt số lợi ích của doanh nghiệp và có thể dẫn đến ảnh hưởng doanh số. Đặc biết, đối với những công ty lớn không thể tránh khỏi có nhiều bộ phận, các chương trình , liên kết nhiều nhà cung cấp, tất cả sẻ giải quyết bẳng multiple clouds.

Theo báo cáo của Ovum, 1/4 các công ty châu Âu không hài lòng với nhà cung cấp dịch vụ đám mây của họ chủ yếu do chất lượng dịch vụ kém, thiếu sự hỗ trợ cá nhân.

Chiến lược multiple clouds làm giảm tính dễ tổn thương

Các doanh nghiệp có khuynh hướng thích chiến lược multiple clouds để tránh tình huống “giữ tất cả trứng trong một giỏ hàng” có thể khiến chúng dễ bị tổn thương do nhiều vấn đề, chẳng hạn như mất điện trung tâm dữ liệu, vấn đề về băng thông và nhà cung cấp lock-in. Một cloud application không đủ để đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp, sẽ dẫn tới mất khách hàng. Nếu dữ liệu và ứng dụng quan trọng chỉ phụ thuộc vào 1 nhà cung cấp dịch vụ đám mây duy nhất, thì khả năng đàm phán nếu có bất kì đồng hay thương lương giá cả dịch vụ cũng hạn chế.

Các vấn đề về chủ quyền và tuân thủ dữ liệu cũng là nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng việc sử dụng multi-cloud ở các doanh nghiệp, đặc biệt ở Châu Âu, lo lắng về việc làm thế nào để tuân thủ các quy tắc hiện hành và quy định mở rộng đặc biệt trong trường hợp các doanh nghiệp hoạt động ở những khu vực chưa áp dụng các chính sách về Cloud, khiến các doanh nghiệp càng muốn chuyển sang dùng dịch vụ lưu trữ multi-cloud. Lưu trữ dữ tại location giảm thiểu các vấn đề về bản quyền dữ liệu trong khi hướng lượng truy cập đến các trung tâm dữ liệu gần với người dùng nhất dựa trên vị trí của họ là quan trọng cho các ứng dụng nhạy cảm với độ trễ.

Mặc dù các doanh nghiệp có thể muốn triển khai một chiến lược multi-cloud, thực tế là việc di chuyển dữ liệu giữa các cloud có thể là một thách thức. Thật không may, không có hai môi trường làm việc nào là giống nhau hoàn toàn, và cloud cũng không phải là ngoại lệ. Mặc dù các nhà cung cấp cloud đã nổ lực để có thể làm cho các ứng dụng của họ có thể di chuyển giữa các nền tảng một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất – nhưng sau khi tất cả tính di động tuyệt đối sẽ làm giảm kinh doanh làm ảnh hưởng tới doanh số của họ.

Nhiều doanh ngiệp đang quan tâm tới thời gian chết trong quá trình di chuyển petabytes dữ liệu giữa các nhà cung cấp điện toán đám mây. May mắn thay, công nghệ Active Data Replication là giải pháp cho tất cả, giúp cung cấp cho khách hàng giải pháp đơn giản để di chuyển dữ liệu giữa các cloud.

Thương vụ Google mua lại Orbitera, một nền tảng multi-cloud thương mại, cho thấy rằng Google nhận ra rằng các môi trường multi-cloud chính là tương lai. Theo ước tính giá thị trường Gartner có trị giá là240 tỷ đô la vào năm tới, multi-cloud tạo ra một cuộc chiến mới gọi là “cuộc chiến điện toán đám mây”. Đây là tin tốt lành cho những doanh nghiệp tìm kiếm tính linh hoạt, chi phí tiết kiệm chi phí và cuối cùng là một giải pháp tốt hơn.

Thế Giới Cloud Via Infoworld

 

” Thế Giới Cloud – Nhà cung cấp dịch vụ CLOUD chuyên nghiệp tại Việt Nam “


Đăng ký dùng thử CLOUD SERVER miễn phí
Chat Zalo Chat Messenger Phone Number Đăng nhập