PRIVATE CLOUD VÀ 4 LÝ DO DOANH NGHIỆP NÊN CHUYỂN NHÀ LÊN “NHÀ RIÊNG” – PRIVATE CLOUD

Thứ sáu | 15.12.2017 | 00:38

Private Cloud và 4 lý do doanh nghiệp nên chuyển nhà lên “Nhà riêng” – Private Cloud

Private Cloud có những ưu điểm gì đặc biệt, cùng Thế Giới Cloud sẽ liệt kê 4 lợi ích to lớn nhất khi doanh nghiệp sử dụng. Các bạn cũng có thể hình dung xem hệ thống của doanh nghiệp nhà mình đã có được những lợi ích này chưa nhé.

1/ Hạ tầng dùng riêng = tăng cường khả năng bảo mật

Cũng giống như Dedicated Server, hệ thống Private Cloud cũng dựa trên những yếu tố bảo mật về mặt vật lý. Nếu như doanh nghiệp bảo đảm an ninh cho các thiết bị vật lý, cài đặt trình anti-virus và firewall (cứng và mềm), cũng như set up các rule/chính sách bảo mật thì có thể nói Sys Admin có thể “đi ngủ” rồi. Hơn nữa, việc tận mắt thấy và “sờ được” hệ thống của mình cũng khiến cho doanh nghiệp có thể yên tâm hơn. Như tiền tươi và thẻ visa vậy.

2/ Server ảo linh hoạt hơn nhiều so với Server vật lý

Đây có thể nói là điểm “quyến rũ” nhất của đám mây. Khả năng boost up hoặc release Server trong giây lát cực kỳ hữu dụng và mạnh mẽ. Doanh nghiệp không cần tốn nhiều công sức cho việc thiết kế hoặc sizing hệ thống cho tương thích với nhu cầu ngay từ đầu. Cần thêm RAM? CPU? Hay đĩa cứng? Chỉ cần vài thao tác click, hệ thống Private Cloud sẽ cấp phát đủ tài nguyên cho từng tác vụ.

3/ Tối ưu phần cứng bằng việc quản lý tài nguyên hiệu quả

Giả sử vì một lý do nào đó, doanh nghiệp cần phải chi tiền cho 5 Server vật lý nhưng chỉ chạy 10% hiệu suất mỗi con. Vậy tại sao không tạo ra 5 Server ảo chỉ trên 1 Server vật lý. Chưa kể tới chi phí mua Server, doanh nghiệp đã tiết kiệm kha khá cho việc mua/thuê tủ rack, điện năng và việc quản trị Server. Việc này cũng cho phép Sys Admin sao chép các Server và active ngay lập tức sau khi việc ảo hoá hoàn thành. Sử dụng đúng tool thích hợp, hoàn toàn có thể cấp phát tài nguyên tự động theo nhu cầu hoặc turn off các Server ảo ngay khi tác vụ hoàn thành để giải phóng tài nguyên. Cách làm này thật sự rất hiệu quả về mặt chi phí và cho việc quản trị đúng không nào?

4/ Server ảo kết hợp cùng SAN để tăng khả năng phòng chống sự cố

Nếu doanh nghiệp kết hợp hệ thống Private Cloud với SAN chuyên dụng, khả năng phòng chống sự cố thật sự rất đáng kinh ngạc. Doanh nghiệp không chỉ có thể load balance giữa các Server, tự động lưu chuyển resource qua lại, thậm chí, trong môi trường N+1 node (ít nhất là 2 Server) Server còn lại có thể được tắt đi mà hệ thống vẫn hoạt động bình thường – zero downtime. Thử tưởng tượng việc bảo trì hoặc nâng cấp Server, việc gắn thêm RAM, thay đổi ổ cứng, hoặc update phần mềm, OS… hệ thống vẫn hoạt động trơn tru- zero downtime, again . Đó là vì khi một Server vật lý bị tắt đi, hệ thống sẽ tự động chuyển các Server ảo đến một Server vật lý khác và tiếp tục chạy “như chưa hề có cuộc chia ly”. Cao cấp hơn, doanh nghiệp có thể dùng 2 SAN chạy tại 2 datacenter – 2 site khác nhau, dùng giải pháp SAN-SAN replication, trong trường hợp này, nếu 1 site gặp sự cố, việc khôi phục lại hệ thống chỉ mất chưa tới 1 giờ.

Tại thị trường Việt Nam, Thế Giới Cloud tự hào là nhà cung cấp dịch vụ cho thuê và giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống Private Cloud phù hợp với mọi nhu cầu, kết hợp với thiết bị SAN MSA chuyên dụng để ra giải pháp an toàn và tối ưu chi phí nhất.

Vậy hệ thống IT của doanh nghiệp bạn đã được hưởng những lợi ích như trên chưa? Nếu chưa, hãy liên lạc với đội ngũ Thế Giới Cloud để chúng tôi tư vấn cho bạn nhé.

 

” THẾ GIỚI CLOUD – NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CLOUD SERVER CHUYÊN NGHIỆP TẠI VIỆT NAM “


Đăng ký dùng thử CLOUD SERVER miễn phí
Chat Zalo Chat Messenger Phone Number Đăng nhập