DOANH NGHIỆP VIỆT QUAN TÂM HƠN TỚI VIỆC CHỐNG TẤN CÔNG DDOS

Thứ năm | 14.12.2017 | 23:51

Doanh nghiệp Việt quan tâm hơn tới việc chống tấn công DDoS

(CLO) Cuối tháng 8 vừa qua, Google đã gỡ bỏ hơn 300 ứng dụng trên Google Play do chúng liên quan đến một Botnet có tên WireX, được sử dụng vào mục đích tấn công DDoS (từ chối dịch vụ). Sự kiện này không chỉ làm hàng triệu người dùng Android lo lắng, mà còn khiến các chủ website, nhất là các website thương mại điện tử, tài chính, ngân hàng… đứng ngồi không yên.

Tội phạm mạng có thể gây thiệt hại 53 tỷ USD mỗi năm – Ảnh minh họa

Về lý do tấn công DDoS ngày càng phổ biến. Theo các chuyên gia của Kaspersky, tội phạm mạng sử dụng hình thức tấn công DDoS có thể kiếm được lợi nhuận khoảng 18 USD/giờ, đồng thời còn yêu cầu tiền chuộc (bitcoin hoặc các loại tiền tệ tương đương) để tăng lợi nhuận. Đáng lo ngại hơn, chi phí cho một cuộc tấn công DDoS chỉ khoảng 7 USD/giờ, không cần nhiều nguồn lực, kiến thức, trong khi các doanh nghiệp bị tấn công có thể sẽ mất hàng ngàn, hàng triệu USD…

Cũng theo Kaspersky, trong quý 2/2017 vừa qua, các cuộc tấn công DDoS đã diễn ra ở 86 quốc gia, số lượng lớn nhất là nhắm vào Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ… Việt Nam dù ra khỏi Top 10 (Top 4 vào quý 3/2016), nhưng vẫn bị xem là 1 trong 10 nước có rủi ro bị tấn công mạng cao nhất. Do đó, những năm qua, các cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm đầu tư nhiều hơn cho các giải pháp bảo mật, trong đó có việc chống tấn công DDoS từ chối dịch vụ (AntiDDos).

Chia sẻ với truyền thông, ông Lý Minh Phú, CEO của Ảo Hoá Việt cho biết, hiện việc chống tấn công DDoS từ chối dịch vụ đang được nhiều tổ chức, doanh nghiệp Việt quan tâm, do số lượng các cuộc tấn công DDoS ngày càng tăng, thiệt hại ngày càng khó lường. Để đón đầu, startup này cũng đã đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng máy chủ có khả năng tấn công DDoS khá cao, “lọc rửa” traffic, đảm bảo tối đa hiệu suất cho các website, đặc biệt đối với các website thương mại điện tử, tài chính, ngân hàng, tránh tình trạng dịch vụ bị chậm, ngắt quãng hay sập hệ thống.

Sự cẩn trọng nói trên càng cần thiết và có cơ sở, khi Tập đoàn bảo hiểm hàng đầu Anh quốc – Lloyd’s mới đây đã công bố kết quả nghiên cứu khẳng định: Tấn công mạng toàn cầu có thể gây thiệt hại kinh tế trung bình lên tới 53 tỷ USD, tương đương với thiệt hại do bão Sandy đổ bộ vào Mỹ năm 2012 gây ra.

K. Giang

” THẾ GIỚI CLOUD – NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CLOUD SERVER CHUYÊN NGHIỆP TẠI VIỆT NAM “


Đăng ký dùng thử CLOUD SERVER miễn phí
Chat Zalo Chat Messenger Phone Number Đăng nhập