DOANH NGHIỆP VIỆT CHÚ TRỌNG ĐIỆN TOÁN ĐÁM MÂY LAI – HYBRID CLOUD

Thứ sáu | 15.12.2017 | 18:38

 

Đại diện VMWare chia sẻ tại sự kiện vForums 2015 rằng đa phần doanh nghiệp Việt coi điện toán đám mây lai – Hybrid Cloud  và nền tảng di động là yếu tố quan trọng đối với hoạt động kinh doanh.
 
 

Theo chia sẻ của ông Brian Higgins – Tổng giám đốc, Phụ trách kinh doanh và Kênh đối tác của VMware Đông Nam Á, công ty đã thực hiện một khảo sát với 64 nhà quản lý công nghệ thông tin (CNTT) và lãnh đạo doanh nghiệp tại Việt Nam và kết quả thu được khá bất ngờ. Trong đó, đa phần các ý kiến đều coi trọng và đánh giá tích cực đối với điện toán đám mây lai-  Hybrid Cloud. Thậm chí, các doanh nghiệp còn coi đây là yếu tố quan trọng dẫn tới tăng trưởng, tính hiệu quả và đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp.

Cụ thể, có đến 87% doanh nghiệp cho biết họ tin tưởng vào vai trò của điện toán đám mây trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo, với hơn một nửa số doanh nghiệp (52%) mong muốn ứng dụng điện toán đám mây lai – Hybrid Cloud trong hạ tầng CNTT của mình.

 

VMware tin tưởng công nghệ điện toán đám mây ngày nay sẽ chuyển đổi sang một “Kỷ nguyên điện toán đám mây chuyên nghiệp” – nơi mà mọi thứ được kết nối và tương thích tốt hơn.

Ông Brian Higgins còn cho biết, 3 ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp Việt Nam là muốn đưa ra thị trường các sản phẩm, dịch vụ mới của mình sớm nhất, trong khi đó phải tối ưu hoá nguồn lực hiện có và tăng cường cộng tác trong hệ sinh thái của doanh nghiệp. Ngoài ra, khảo sát cũng cho thấy các doanh nghiệp tại Việt Nam mong muốn các công nghệ có khả năng mở rộng, linh hoạt và dễ dàng quản lý. Nhận định về hiện trạng và cơ hội của nền tảng di động cho doanh nghiệp tại Việt Nam, ông Brian Higgins cho rằng tổng sản phẩm quốc nội dự kiến sẽ tăng 11% sau khi Việt Nam đạt được thỏa thuận đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Bên cạnh tỷ lệ ứng dụng di động tăng cao, nền kinh tế ngày càng mở của Việt Nam sẽ tạo ra những cơ hội mới cho các doanh nghiệp trong nước định nghĩa lại phương thức họ làm việc, tồn tại và phát triển.

Việc chuyển đổi sang mô hình kinh doanh kỷ nguyên số đang biến đổi các lĩnh vực ngành nghề trên toàn thế giới. Sự đổi mới này đòi hỏi các doanh nghiệp trong nước cần phải cải tiến nhanh hơn, tận dụng tốt hơn những ưu thế của công nghệ điện toán đám mây lai – Hybrid Cloud và nền tảng kinh doanh di động trong kỷ nguyên của di động và điện toán đám mây.

Nguồn (PCWorldVN)

” THẾ GIỚI CLOUD – NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CLOUD SERVER CHUYÊN NGHIỆP TẠI VIỆT NAM “


Đăng ký dùng thử CLOUD SERVER miễn phí
Chat Zalo Chat Messenger Phone Number Đăng nhập