ĐÃ ĐẾN LÚC DÙNG TỚI DEEP LEARNING TRONG CLOUD

Thứ sáu | 15.12.2017 | 23:05

Hội nghị AWS Re: invent đã gần kề, nhiều người phỏng đoán rằng Amazon Web Services sẽ  xuất hiện trong buổi event công nghệ này. Cộng đồng công nghệ còn tin rằng hãng sẽ nói về deep learning cloud. Tất nhiên, Google, Microsoft và IBM cũng không nằm ngoài cuộc chơi, đặc biệt là IBM và Microsoft với hai dự án đặc biệt về deep learning, với tên gọi là Brainwave và Distributed Deep Learning.

Sự khác biệt giữa machine learning và deep learning là gì? Nói một cách đơn giản machine learning liên quan tới AI với khả năng như dự đoán/phán đoán. Deep learning thì liên quan tới việc thấu hiểu thông tin và ý nghĩa trong data.

Machine learning có mặt trên hầu hết các điện toán đám mây, chúng cung cấp những tính năng cơ bản của AI mà công ty cần. Tương tự như deep learning, Cloud thật sự đã hồi sinh lại AI khi giờ đây chúng ta đã có khả năng thuê tính toán và lưu trữ với giá cả phải chăng.

Tất nhiên là công nghệ tốt thì phải có khả năng áp dụng vào đời sống. Đó cũng là vấn đề mà AI trong quá khứ từng bị mắc phải. Giờ đây, machine learning đã có khả năng nhúng nhờ vào AI, với những tính năng như xác định và di chuyển spam email cũng như đưa ra lời khuyên cho e-commerce website để tăng sale.

Một trong những ứng dụng của deep learning là hệ thống đánh giá tín dụng. Deep-learning system này sẽ dựa trên thông tin về khách hàng để đánh giá các khách hàng tiềm năng có khả năng trả nợ hay không. Thậm chí, nó còn đưa ra những kết luận chi tiết như sắc tộc, giới tính hay thậm chí là việc bạn có định li hôn không nữa !

Những tính năng hữu ích bao gồm khả năng phân tích hình ảnh điện tử của các bệnh nhân nhằm đưa ra những phỏng đoán về bệnh tình. Deep learning cũng được áp dụng cho xe không người lái, stock-market và thậm chí là cả dự báo thời tiết.

Vậy các công ty có nên đầu tư vào deep learning trên điện tử đám mây? Trước hết ta cần phải xác định được lĩnh vực có liên quan hoặc cần tới nó. Sau đó thì việc chi ngân sách đầu tư là chuyện hiển nhiên rồi.

Thế Giới Số via Infoworld

 

” THẾ GIỚI CLOUD – NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CLOUD SERVER CHUYÊN NGHIỆP TẠI VIỆT NAM “


Đăng ký dùng thử CLOUD SERVER miễn phí
Chat Zalo Chat Messenger Phone Number Đăng nhập