CHỌN HYBRID CLOUD, PRIVATE CLOUD, PUBLIC CLOUD HAY MULTICLOUD NHƯ THẾ NÀO

Thứ sáu | 15.12.2017 | 23:12

Ngày trước chúng ta từng tranh luận là có cần cloud hay không, tuy nhiên bây giờ có một cuộc tranh luận mới trong việc chọn Hybrid cloud, Private cloud, Public cloud hay Multicloud. Và hãy nhớ lựa chọn thật chính xác.

Sự thiên vị của những người khởi xướng mô hình cloud

Các công ty phần mềm lớn và các nhà cung cấp phần cứng luôn đặt niềm tin vào hybrid cloud, bởi vì họ một trung tâm dữ liệu chứa những kế hoạch cần tính toán và đó là nơi mà họ kiếm ra tiền. Vì vậy, thật không tốt khi họ thừa nhận rằng các public cloud cũng có vai trò nhất định trong hệ thống của họ, và ngay cả khi phần lớn khối lượng công việc hiện tại đều nằm trên các private cloud hoặc vẫn còn trên các nền tảng trung tâm dữ liệu truyền thống.

Không chỉ những người đề xuất sử dụng những hybrid cloud đang rơi vào lối tư duy thiên vị. Mà những người truyền bá kiến trúc all-public-cloud hoặc kiến trúc multicloud (sử dụng nhiều public cloud) cũng tương tự vậy. Tồi tệ hơn, kiến trúc private-cloud-only vẫn còn ở đó và sự thúc đẩy phát triển của nó thật đáng sợ.

Thực tế là không phải tất cả dữ liệu công việc đều có thể chuyển sang các public cloud, do đó, một hệ thống truyền thống sẽ vẫn tồn tại đến khi hoàn thành kế hoạch “chuyển đổi dữ liệu lên cloud” hiện đang được tiến hành. (Nếu nó thành công, tôi tin rằng khoảng 20 đến 30 phần trăm khối lượng công việc sẽ không còn trên public cloud.)

Thực sự là bạn cần chọn các công cụ nào phù hợp cho công việc của bạn

Không có mô hình cloud nào là xấu.Hybrid cloud, Private cloud, Public cloud hay Multicloud đều có một vị trí nhất định tùy thuộc vào yêu cầu của bạn. Câu trả lời của tôi về “Kiến trúc đám mây nào tôi nên sử dụng?” Điều đó luôn phụ thuộc hoàn toàn vào các yêu cầu về công nghệ và kinh doanh của doanh nghiệp.

Bạn cần tìm hiểu thêm thông tin về các kiến trúc đám để hiểu được dữ liệu, quy trình, an ninh và quản trị – cũng như hiệu suất, chi phí và hoạt động – trước khi lựa chọn kiến trúc đám mây. Nói cách khác, bạn cần phải làm tất cả những thứ nhàm chán mà các doanh nghiệp thường bỏ qua và mắc phải những sai lầm to lớn dẫn đến kết quả là tốn kém hàng triệu đô để khắc phục.

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải hiểu rằng không phải tất cả các kiến trúc đám mây đều như nhau: Một số có bản chất tốt hơn những cái khác và nếu bạn chọn một kiến trúc đám mây less-optima, bạn cần phải biết rằng bạn đang làm điều gì và hiểu ý nghĩa của nó – ngay cả khi nó là cách tiếp cận hợp lý cho một nhu cầu cụ thể.

Đối với hầu hết các doanh nghiệp, Hybrid cloud, Private cloud là những lựa chọn kém. Tuy nhiên, kết hợp các hệ thống truyền thống với Public cloud – pragmatic hybrid cloud là một sự thay thế hợp lý và hiệu quả về chi phí đối với kiến trúc hybrid-cloud truyền thống. Và đừng quên sự thật rằng public cloud mang lại giá trị đáng kể, dịch vụ và an ninh cho doanh nghiệp. Vào năm 2017, bạn phải thừa nhận điều này là sự thật, cho dù bạn sợ những gì đã xảy ra trong quá khứ.

Quay về vấn đề xung quanh kiến trúc đám mây. Tôi hiểu rằng các nhà cung cấp phần mềm và phần cứng doanh nghiệp đang chi tiêu hàng triệu đô la cho các thông điệp tiếp thị và thậm chí còn nhiều tiền hơn nữa xây dựng lại công nghệ của họ. Thật đáng sợ và có thể xảy ra rủi ro đối với doanh nghiệp CNTT vì các kiến trúc đám mây được thiết kế chỉ thích ứng với quản lý kinh doanh cấp cao chứ không phải CNTT.

Và nếu bạn làm sai, sẽ không có cách nào để lấy lại niềm tin của họ.

Thế Giới Số via Infoworld

” THẾ GIỚI CLOUD – NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CLOUD SERVER CHUYÊN NGHIỆP TẠI VIỆT NAM “


Đăng ký dùng thử CLOUD SERVER miễn phí
Chat Zalo Chat Messenger Phone Number Đăng nhập